Những ngày đầu xuân Giáp Thìn, lượng khách đến Huế du Xuân rất đông. Một số hãng lữ hành tổ chức tour đưa các đoàn khách từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... đến tham quan Huế. Từ Tết Nguyên đán đến giữa tháng 2/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế đón hơn 115.000 lượt khách tham quan các điểm di tích, danh lam thắng cảnh. Doanh thu từ du lịch hơn 160 tỷ đồng.
Bà Trần Ngọc Bích, du khách từ Mỹ đến thăm Đại Nội Huế chia sẻ cảm nhận khi đến Huế dịp đầu năm mới: “Tôi từ Mỹ về Việt Nam, thăm từ Nam ra Bắc rồi thăm Huế, đi thăm những công trình mà ngày xưa học trong lịch sử. Tôi rất thích thú, nếu có dịp về một lần nữa thì tôi sẽ đi thăm chi tiết, khi đi du lịch tự túc thì sẽ thăm nhiều nơi hơn”.
Để tạo điều kiện cho người dân, du khách tham quan, du xuân, từ ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết Giáp Thìn, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mở cửa miễn vé tham quan tại các điểm di tích do đơn vị này quản lý. Riêng ngày mùng 3 Tết là ngày cao điểm nhất, các điểm di tích đã đón 49.000 lượt khách.
Chị Trần Thanh Huyền, du khách từ TP.HCM đến Huế cho biết: “Đặt chân tới Huế thì tôi thấy lượng khách năm nay khá đông so với mọi năm. Tình hình kinh tế đang khó khăn nhưng tôi thấy lượng khách những điểm tham quan cũng khá là đông vui. Thứ nhất là về ẩm thực, tôi thấy ẩm thực Huế rất hấp dẫn, rất nhiều món ăn truyền thống và có sự đặc trưng riêng của miền Trung và cũng là của Huế nói riêng. Thứ hai là nơi đây có nhiều kiến trúc lịch sử, cảnh quan thiên nhiên đẹp và đặc biệt là sự bình yên đặc trưng của Huế. Đó là lý do du khách muốn tới Huế để tìm sự yên tĩnh”.
Tại Đại Nội Huế, vào những ngày Tết diễn ra nhiều hoạt động trong chuỗi kích cầu du lịch năm 2024. Đó là các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, phục vụ miễn phí khách tham quan. Nhiều địa phương ở tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, thu hút đông đảo người dân, du khách. Qua lễ hội đã góp phần gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống vùng đất cố đô. Nhiều lễ hội như: Lễ dựng nêu và hạ nêu, Lễ hội đền Huyền Trân, vật Thủ Lễ, vật làng Sình trở thành sản phẩm du lịch văn hóa, thu hút đông đảo du khách đến Huế.